Mô tả/ Lợi ích
(Xem 0 đánh giá)
|
Đã bán: 1245
Ngành nghề:
Y tế và làm đẹp, Giải trí và truyền thông, Công nghệ thông tinChức năng:
Sản xuấtGiá tại:
Số lượng:
Giá tiền:
Liên hệ
Ứng dụng quản trị kênh Marketing trên nền tảng số - Marketing Channels
0đ
Dịch vụ mua kèm
XWeb - Nền tảng tạo Website tự động dễ dàng
Liên hệ
Ứng dụng Quản trị Marketing - Nắm bắt cách thức hoạch định chiến lược marketing chuyên nghiệp
10,000,000đ
Tổng tiền:
Liên hệ
Mô tả/ Lợi ích
Thông tin chi tiết
Ở thời điểm hiện nay, có hàng trăm hàng nghìn kênh bán hàng khác nhau được xây dựng trên thị trường nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi kênh sẽ có số lượng người dùng khác nhau, như: Facebook có hàng tỷ user, Instagram có hơn 500 triệu người dùng hàng ngày,... Nếu doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ vào các kênh bán hàng với các chiến dịch tiếp cận tốt, chắc chắn sẽ thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Do đó trong thời đại hiện tại hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển đổi sử dụng tiếp thị trên đa nền tảng. Việc này cũng đặt ra vấn đề cho doanh nghiệp: Làm thế nào để quản trị tiếp thị đa kênh một cách hiệu quả?
Muốn dẫn đầu thị trường, tập trung hoạt động Marketing trên 1 kênh là chưa bao giờ đủ. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, có rất nhiều nền tảng được ra đời, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà bán hàng thực hiện các chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút khách hàng và có được nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ. Để có được điều này doanh nghiệp cần tập trung vào chiến lược marketing đa kênh.
Hiểu một cách đơn giản thì Marketing đa kênh chính là một phương pháp kết hợp nhiều kênh tiếp thị lại với nhau từ online cho đến offline, tạo ra nhiều điểm chạm cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng có thể biết đến doanh nghiệp và mua sản phẩm/dịch vụ tại các điểm chạm mà đơn vị tạo ra.
Có 2 loại marketing đa kênh cơ bản:
1. Multichannel Marketing - Đây là một chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp sẽ tạo ra nhiều điểm chạm đến khách hàng để có thể tiếp cận, tương tác và thu hút khách hàng. Trong Multichannel, các kênh tiếp thị sẽ hoạt động riêng biệt, không liên quan đến nhau. Mỗi kênh sẽ có chiến lược, mục tiêu và cách hoạt động riêng. Đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất của chiến lược tiếp thị Multichannel. Việc thiếu đi tính đồng nhất giữa các điểm chạm sẽ làm cho trải nghiệm mua hàng của khách hàng không được trọn vẹn. Không những thế, khách hàng cũng không thể nào hiểu rõ được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong mỗi chiến lược tiếp thị. Như vậy, sẽ khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh.
2. Omnichannel Marketing - Đây cũng là một chiến lược tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, tương tác với khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, khác với Multichannel Marketing, Omnichannel cho phép doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trên đa nền tảng cùng lúc. Đồng thời, xây dựng trải nghiệm đồng nhất tại các kênh, kể cả online và offline. Mục đích của chiến lược Omnichannel Marketing chính là tạo ra trải nghiệm liền mạch, mang tính liên tục cho khách hàng. Qua đó, nâng cao trải nghiệm mua sắm, cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng và mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho người tiêu dùng.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, một vài xu hướng chính trong xu thế tiếp thị đa kênh:
Như vậy, tiếp thị đa kênh đóng vai trò quan trọng và xu thế tiếp thị đa kênh kết hợp trên nền tảng số là xu thế tất yếu.
Với hình thức Marketing đa kênh, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với đa dạng các tệp khách hàng khác nhau. Tuy nhiên để thành công việc có tệp khách hàng chưa dừng lại ở đó. Vấn đề của việc kinh doanh bán hàng là cần chuyển đổi từ dữ liệu sang đối tượng khách hàng tiềm năng trước khi nhấc cuộc gọi lên bán hàng. Không chỉ vậy, sau khi đã xác định rõ được tệp khách hàng của mình, doanh nghiệp cần lên các chiến lược tiếp cận sao cho thu hút được sự chú ý của khách hàng. Đồng thời, sử dụng các công cụ Remarketing để thúc đẩy quyết định mua hàng của khách. Như vậy, doanh nghiệp mới có thể đạt được hiệu quả kinh doanh nhanh chóng. Từ đó, đẩy mạnh sự gia tăng trong doanh số và có được những thành quả nhất định trong hoạt động kinh doanh.
Thấu hiểu được hoạt động thực tế Marketing cùng nhu cầu quản trị của doanh nghiệp, Ommani xây dựng chức năng Quản trị Marketing đa kênh giúp doanh nghiệp:
FAQ câu hỏi thường gặp
Là việc doanh nghiệp có thể tập trung việc vận hành và quản lý các kênh tiếp thị Marketing trên cùng 1 nền tảng quản trị. Trên cùng 1 phần mềm, bạn có thể kết nối quản trị được tổng hợp các kênh từ Facebook đến Instagram, Email, Zalo, SMS, ... Dữ liệu khách hàng được tập trung tại một kênh giúp bạn tiết kiệm được thời gian thu thập dữ liệu, cũng như đồng bộ các chương trình Marketing tiếp cận tới khách hàng.
Hiện nay khách hàng trên nền tảng số có xu hướng ngày càng cẩn trọng hơn với việc bán hàng qua mạng, dó đó doanh nghiệp cần có một chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp. Việc thấu hiểu khách hàng và tạo mối quan hệ với khách trước khi bán hàng là điều cần thiết. Và sử dụng công nghệ để quản lý khách hàng tập trung cũng như xây dựng chiến lược tiếp cận đa kênh đồng bộ là chiến lược đúng đắn để doanh nghiệp bán được hàng.
Khách hàng tiêu biểu
Khách hàng đánh giá, nhận xét
0
0 nhận xét
0 nhận xét
Có thể bạn quan tâm
Sản phẩm bạn đã xem
Liên hệ
Nhận báo giá
Đăng ký ngay
OMMANI cam kết
Tiết kiệm chi phí
Tăng lợi nhuận
Tăng lợi thế cạnh tranh thị trường
Đáp ứng yêu cầu khách hàng