Mini game được hiểu là trò chơi nhỏ, trò chơi ngắn. Thuật ngữ này còn có thể viết thành mini-game, minigame, microgame, shortgame, give away… Ban đầu hoạt động này được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng mục tiêu và tăng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội một cách hiệu quả. Qua thời gian, hoạt động mini game đã được nhân rộng tới các website hay các ứng dụng điện thoại. Điển hình có thể kể đến như Shopee, Lazada, Momo, Zalopay... hay các ứng dụng ngân hàng cũng được tích hợp tính năng này. Mini game dần trở thành phần không thể thiếu cho các chiến dịch marketing.
Khám phá ngay Ứng dụng Vòng quay may mắn (Mini game) của chúng tôi
Ứng dụng Vòng quay may mắn (Mini game) là giải pháp hỗ trợ tạo lập - thiết kế - quản lý vận hành minigame vòng quay may mắn, triển khai trên các nền tảng Online như Facebook Messenger/ Website/Landing Page/App di động. Được vận hành bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ của Ommani giúp bất cứ doanh nghiệp/ shop online nào cũng có thể phát động các trò chơi viral đến hàng trăm nghìn người, kích thích doanh thu lên đến 300% với các phần quà giá trị.
Tổ chức chương trình chơi game Vòng quay may mắn là cách hoàn hảo để một shop có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng, kích thích mua hàng với các phần thưởng giá trị. Chủ shop online có thể dễ dàng sử dụng công nghệ tự động để tự tạo một Vòng quay tiêu chuẩn, xây dựng hệ thống luật chơi logic và minh bạch, không sợ sai sót trong quá trình vận hành.
Minigame vòng quay may mắn được xem là hình thức dễ triển khai – dễ chơi – dễ trúng. Đối với dạng minigame này, hình gif dạng tròn như bánh xe gỗ thường được sử dụng. Phần thưởng xếp trên hình tròn, có mũi kim. Người chơi sẽ xoay bánh xe bằng cách chạm vào màn hình, phần thưởng nhận được là nội dung thể hiện trong ô có mũi tên hướng đến.
Ứng dụng Vòng quay may mắn (Mini game) đem lại nhiều lợi ích thực tế cho doanh nghiệp
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chủ shop, đặc biệt là chủ shop kinh doanh online ứng dụng hoạt động mini game vào việc bán hàng của mình. Hoạt động này diễn ra nhanh chóng, đơn giản nhưng vui nhộn và tương tác cao bởi thường mang tính "động", có thể quay, dừng khi người chơi chạm vào màn hình. Ngoài ra, vì phần thưởng thường có giá trị thực tế, được thể hiện rõ trên vòng quay nên bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn vật phẩm hấp dẫn để lôi kéo người chơi, bạn sẽ thấy nó mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc.
Tuy nhiên, khó có thể tránh được sai sót trong quá trình tổ chức trò chơi, rà soát kết quả nếu thực hiện thủ công. Có đến hàng trăm, hàng ngàn kết quả cần xử lý, và nếu chẳng may có nhầm lẫn trong quá trình chơi hoặc phần quà không được trao cho người dùng sẽ khiến họ mất niềm tin vào bạn. Vì vậy, chủ shop nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ tự động, tự tạo vòng quay, tự phát quà để đảm bảo 100% kết quả được xử lý chính xác. Do vậy, Ứng dụng Vòng quay may mắn (Mini game) dần trở thành một giải pháp tối ưu được nhiều nhà bán hàng đánh giá cao.
► TỔ CHỨC MINI GAME TỰ ĐỘNG & QUẢN LÝ DỮ LIỆU
Ứng dụng Vòng quay may mắn có khả năng tự động quyết định kết quả của minigame, từ việc xác định giải thưởng đến việc phân phối chúng cho người chơi. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro lỗi từ sự can thiệp con người. Đồng thời, ứng dụng này cho phép quản lý dễ dàng thông tin về người chơi, bao gồm lịch sử tham gia, số lượt quay và những phần thưởng đã nhận. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và tăng sự tương tác.
► TẠO SỰ MỚI MẺ
Với những nội dung quen thuộc không còn đủ sức hút và sự chú ý đến khách hàng thì tổ chức trò chơi nhỏ sẽ giúp làm mới nội dung cho nền tảng, giữ chân người dùng cũ, thu mới người dùng mới bằng việc mang lại những trải nghiệm thú vị. Việc kết hợp các trò chơi nhỏ, thú vị và đa dạng không chỉ làm phong phú hóa trải nghiệm người dùng mà còn thúc đẩy sự sáng tạo trong cách nền tảng tiếp cận và giao tiếp với khách hàng.
► THU HÚT KHÁCH HÀNG
Theo tâm lý chung, những trò đỏ đen mang tính chất vận may thường gây thích thú và sự tò mò tới hầu hết mọi người bởi lẽ nếu may mắn, họ sẽ chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ hoặc công sức rất nhỏ nhưng đổi lại là một phần thưởng giá trị cao. Tính giải trí, giá trị vật chất là những điều giúp doanh nghiệp thu hút sự tương tác hiệu quả của người dùng.
Đây cũng cách hữu hiệu để có được sự phấn khích của khách hàng và thu hút hàng loạt người dùng mới tham gia. Sự hấp dẫn của giải thưởng sẽ làm cho họ sẵn sàng like trang, truy cập web/app mỗi ngày để trở thành fan trung thành hoặc chí ít cũng sẽ trong thời gian cuộc thi. Sau đó, nếu bạn làm tốt nội dung và tạo được thiện cảm, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng.
► TĂNG TƯƠNG TÁC
Minigame không chỉ là một yếu tố giải trí đơn thuần, mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp tăng cường tương tác cho nền tảng. Bằng cách tích hợp những trò chơi nhỏ và thú vị, minigame kích thích sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía người dùng, điển hình như: Đăng nhập nền tảng mỗi ngày để nhận thêm những lượt chơi mới và tăng thêm cơ hội nhận được phần quà hấp dẫn.
► THÚC ĐẨY BÁN HÀNG
Một trong những lợi ích quan trọng mà ứng dụng này mang lại là khả năng thúc đẩy bán hàng. Minigame thường được các thương hiệu sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới, xử lý nhanh hàng tồn kho hoặc làm quà tặng để đẩy bán sản phẩm khác, có thể kết hợp với ưu đãi độc quyền, giảm giá đặc biệt (voucher) để tăng thêm cơ hội nhận thưởng cho người chơi. Việc tận dụng minigame như một công cụ thúc đẩy bán hàng giúp nền tảng xây dựng không gian mua sắm trực tuyến thú vị và hấp dẫn, đồng thời tăng cường tương tác và trải nghiệm tích cực của khách hàng.
► TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Minigame có thể được thiết kế nhân dịp các sự kiện đặc biệt, ngày lễ hay kỷ niệm sinh nhật để làm tăng thêm sự đặc biệt và tri ân trong thời gian quan trọng. Việc chia sẻ trải nghiệm từ minigame có thể tạo ra sự gắn kết và tương tác tích cực trong cộng đồng, làm tăng giá trị của trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Thông qua đó, bạn có thể thu hút thêm được khách hàng mới là bạn bè của họ.