CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA VIETGURU

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA VIETGURU

1/ Giới thiệu về khách hàng:

Việt Guru (VietGuru) là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và cung cấp các dịch vụ học thuật chất lượng cao tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, VietGuru đã xây dựng một danh tiếng vững chắc dựa trên sự hài lòng và sự tin cậy của hơn 500.000 sinh viên trên toàn quốc. 

2/ Bối cảnh khách hàng:

Hoạt động được hơn 15 năm, VietGuru nhận thấy doanh nghiệp mình không thể mãi nằm ngoài cuộc đua chuyển đổi số toàn cầu, cách thức tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu không thể chỉ dừng ở các kênh truyền thống như truyền hình, báo, đài và tạp chí. Không những vậy, đối tượng khách hàng mục tiêu của VietGuru chủ yếu là giới trẻ như học sinh, sinh viên, người đang đi làm… - đây là đối tượng sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin nhiều nhất. VietGuru hiểu được tầm quan trọng và cần thiết của website trong việc tiếp cận khai thác sâu hơn khách hàng của mình. Do đó, VietGuru quyết định xây dựng và phát triển mạnh thương hiệu của mình trên nền tảng website và hợp tác với XWeb để thực hiện mục tiêu này.   

Nhắm đến đối tượng là giới trẻ nên VietGuru muốn thiết kế giao diện riêng với phong cách trẻ trung, hiện đại cùng gam màu sắc tươi sáng. Các nút CTA (Call-to-action) ở trang chủ và các trang giới thiệu dịch vụ được thiết kế với màu nổi bật và hiệu ứng có chiều sâu mỗi khi người dùng trỏ chuột đến. 

Về tính năng, VietGuru muốn website liên kết với các trang mạng xã hội khác của công ty như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube… để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và chia sẻ về dịch vụ và kinh nghiệm sử dụng dịch vụ tại VietGuru với bạn bè, người thân. Ngoài ra, website có thêm tính năng chat trực tuyến để bộ phận trực web của công ty hỗ trợ kịp thời cho khách hàng khi khách hàng có câu hỏi cần được giải đáp ngay.

3/ Kết quả đạt được:

Bởi VietGuru đề cao tính thẩm mỹ của website nên khâu thiết kế giao diện cho web được đội ngũ UX/UI designer của XWeb thiết kế rất chỉn chu và bám sát theo yêu cầu của khách hàng:

  • Tone màu chủ đạo của bản thiết kế được lấy từ cảm hứng từ bộ nhận diện thương hiệu của Vietguru với màu xanh lá cây nhạt bắt mắt.
  • Các nút CTA được thiết kế có màu xanh lá cây đậm, vừa phù hợp với màu tổng thể của website, vừa nổi bật để thu hút người dùng. Khi người dùng di chuột đến nút CTA, nút CTA sẽ chuyển động lên trên một chút và có hiệu ứng nổi lên để thu hút người dùng click vào. Điều này làm tăng lượt truy cập vào các trang đích của nút CTA, từ đó số lượng người dùng để lại thông tin nhiều hơn và góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đáng kể.

Nút CTA “Xem chi tiết" nổi bật trên trang chủ

  • Hộp chat trực tuyến được đặt ở dưới cùng góc bên phải màn hình và luôn ở chế độ mở sẵn để người dùng không mất công tìm kiếm, chỉ cần nhập câu hỏi, sau đó ấn “Gửi" là đã được hỗ trợ ngay lập tức bởi đội ngũ nhân sự của VietGuru. Điều này giúp VietGuru nhận được phản hồi tích cực của khách hàng về trải nghiệm sử dụng dịch vụ tại công ty.
  • XWeb tối ưu hóa website cho trải nghiệm di động, đảm bảo rằng website có thể hiển thị và hoạt động mượt mà trên các thiết bị di động khác nhau như laptop, máy tính bảng hay điện thoại. Các nút liên kết đến các tài khoản mạng xã hội của công ty được xuất hiện cố định ở 1 vị trí trên toàn bộ trang web. Điều này kích thích người dùng tìm hiểu và theo dõi công ty trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Ngoài việc giải quyết những mong muốn của VietGuru, XWeb còn thiết kế màn quản trị dễ sử dụng, dễ chuyển đổi ngôn ngữ giữa tiếng Việt và tiếng Anh để mọi đối tượng trong công ty đều có thể quản trị website bởi VietGuru không có bộ phận chuyên trách về công nghệ. 

Giao diện website và hộp chat luôn hiển thị

Trang bài viết có bố cục độc đáo, màu sắc hài hoà

Phần Q&A có thể được mở rộng/ thu gọn tiện lợi

0981 009 299