CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ VỀ QUẢN LÝ SẢN PHẨM
Câu chuyện thành công của công ty công nghệ về quản lý sản phẩm
Không doanh nghiệp nào có thể thành công nếu không có sự hiện diện của kỹ thuật số trong thời đại nay, ví dụ như ngành thương mại điện tử là một ngành công nghiệp khốc liệt và chỉ những công ty có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ mới có thể phát triển và thành công. Nhưng một công ty đã tình cờ khởi nghiệp chỉ từ một hiệu sách mà giờ đây đã trở thành thương hiệu thương mại điện tử lớn nhất và thành công nhất thế giới.
Thành công của họ không đến trong một sớm một chiều. Để thành công, công ty phải chinh phục và làm những điều không tưởng. Công ty đã thực hiện một số bước thực sự khó khăn và tuân thủ phương châm nghiêm ngặt là biến hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình thành một cỗ máy kiếm tiền.
Là một công ty công nghệ đa quốc gia, có các lĩnh vực quan tâm chính là thương mại điện tử, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số, quảng cáo trực tuyến và trí tuệ nhân tạo.Họ không chỉ cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng đúng hẹn mà còn xây dựng được lòng trung thành to lớn của khách hàng, đưa các tính năng mới hơn vào trang web hoặc ứng dụng di động, sản phẩm tốt hơn và giá rẻ hơn so với các trang web thương mại điện tử khác.
Hành trình của doanh nghiệp bắt đầu tại 1 văn phòng nhỏ tại nhà sau khi người sáng lập nghỉ việc để bắt đầu dự án sáng tạo của mình. Lúc đầu, ông chỉ có mười nhân viên, hầu hết là lập trình viên phần mềm và họ được giao nhiệm vụ chạy việc vặt như đóng gói. Sau đó tận dụng cơ hội của thời kỳ tăng trưởng, ông đã quyết định bán nhiều sản phẩm hơn, mở rộng sang các mặt hàng tiêu dùng khác. Để hỗ trợ cho sự mở rộng của mình ông đã mua thêm một số công ty nhỏ. Kể từ đó doanh nghiệp đã phát triển sang nhiều thị trường mới bao gồm cả đăng ký và dịch vụ, thúc đẩy câu chuyện thành công của doanh nghiệp .
Bởi vì trọng tâm của doanh nghiệp là nhu cầu và quan điểm khách hàng chứ không phải là xây dựng bản thân để chống lại đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp coi trọng sự đổi mới, hoan nghênh những ý tưởng và khái niệm phi truyền thống và sau đó liên hệ chúng với các công nghệ mới.
Doanh nghiệp tập trung vào việc làm hài lòng hàng triệu khách hàng bằng dịch vụ giao hàng miễn phí, giá rẻ hơn, nhiều loại sản phẩm, giao hàng đúng hẹn và tất nhiên là dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời.
Sau đây là một số điểm khiến doanh nghiệp nổi bật về mặt đổi mới, thử nghiệm và chấp nhận rủi ro:
Để thành công như vậy, có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét và họ đã làm chính xác những gì quan trọng. Một số yếu tố phổ biến bao gồm:
Ngoài các yếu tố trên, họ còn xem xét giá cả, danh sách các sản phẩm có sẵn, khung thời gian vận chuyển và thậm chí cung cấp các dịch vụ có giá trị gia tăng. Và tất cả những điều này đều không tốn thêm chi phí tiếp thị, đây là một lợi thế rất lớn.
Một lý do khác là họ luôn là công ty tập trung vào khách hàng, luôn nỗ lực cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng, dù là thông qua giá thấp, giao hàng nhanh hay dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Cuối cùng, họ luôn là một công ty sẵn sàng đổi mới và thử những điều mới. Họ luôn tìm kiếm những cách mới để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và làm cho doanh nghiệp của họ hoạt động hiệu quả hơn.
Với tư duy rõ ràng về 'chiến thắng' và rộng mở với các ý tưởng về quản lý sản phẩm, trang web thương mại điện tử họ tìm thấy thành công của mình trong cơ sở khách hàng trung thành và ý định tiếp tục đổi mới và thử nghiệm, ngày càng lớn mạnh và thành công hơn nữa.
Câu chuyện thành công liên quan